วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

                                                สู้เพื่อเเม่

         คำว่า"เเม่"นั้นหลายๆคนคงคิดว่าเป็นเเค่ผู้ที่ให้กำเนิดเรา เเต่คำว่าเเม่นั้นมีความหมายมากมาย
จนเกินกว่าพวกเราจะรู้ได้ว่าเเม่เป็นทั้งผู้ที่ให้กำเนิดเเละให้ความสะดวกสบายเเก่พวกเรา เเละที่สำคัญเเม่ได้เป็นผู้ที่ให้พวกเราได้เกิดมาลืมตาดูโลกอีกครั้งนึง เเละคนๆนั้นที่ชื่อว่า  เเม่  นั้นเอง
คำสั้นๆที่เรียกว่าเเม่เเต่มีความหมายมากเกินกว่าร้อยคำเพราะเเม่เป็นผู้เป็นผู้ให้กำเนิดผู้มีพระคุณ
ต่อลูก ดูเเลเอาใจใส่ลูกได้ทุกๆอย่าง ไม่เคยมีวันไหนที่คนที่ชื่อว่าเเม่จะไม่รักและไม่ห่วงใยดูเเลเอาใจใส่ลูก เเละเมื่อยามที่เราป่วยไข้เเม่ก็จะเป็นคนเดียวที่เป็นคนป้อนข้าวป้อนน้ำป้อนยาให้เรา ยามที่เราทุกใจเเม่ก็เป็นคนเดียวที่คอยมาปลอบใจเราอยู่ข้างๆ เเละทุกๆคนคงคิดว่าโอบกอดของเเม่นั้นทำให้ฉันรู้ว่าไม่มีเเม่คนไหนที่กอดเเล้วไม่ได้ไออุ่นจากเเม่เลย ตั้งเเต่ที่เเม่คลอดฉันออกมาได้ลืมตาดูโลกฉันก็รู้เเล้วว่า
แม่รักฉันมากเเค่ไหนถ้าแม่ไม่รักเราแม่ก็จะไม่ปล่อยฉันเติมโตเเละสุขสบายมาจนถึงทุกวันนี้และเเม่เป็น
คนเดียวที่เข้าใจฉันได้ทุกเรื่องทุกปัญหาพอเวลาฉันมีปัญหาอะไรแม่ก็มักจะบอกมักจะบอกว่าทุกปัญหามีทางออกเเละสิ่งที่ลูกควรมอบให้แม่คือการกัตญญูรู้คุณพ่อแม่ไม่ทำให้พ่อเเม่ต้องเดือนร้อน ตั้งใจเรียนสมดังที่ีเเม่เหนื่อยเพื่อนำเงินมาให้เราเรียนเพราะเเม่อยากให้เราเรียนหนังสือสูงๆ ดังนั้นพวกเราทุกคนจะต้องรู้คุณพ่อเเม่ บอกรักท่านตั้งเเต่ตอนนี้ก่อนที่พวกเฃาจะไม่ได้อยู่บนโลกนี้อีกต่อไป เเละส่วนที่ใครยังคิดว่าเเม่ไม่รักหรือยังดุว่าอยู่อย่าคิดว่าแม่ไม่รักเราเเต่นั้นคือสิ่งที่เเม่เพราะรักอยากให้เรามีอนาคตอยากให้เรามีการเรียนที่สูงๆ เเละสิ่งที่ฉันอยากจะบอกกับเเม่ว่า หนูรักแม่นะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น